Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

XA MÀ GẦN

-->
TÔI SẼ VỀ

Tôi xin hẹn, ngày  mai về Quê mẹ

Thăm con đường, ruộng lúa với làng quê

Thăm mẹ già, một thời nuôi tôi lớn

Thuở ấu thơ, hôm sớm vẫn đi về.



Hưng Nhơn ơi, quê hương và nguồn cội

Chỉ vừa xa, mà lòng nhớ khôn cùng

Làm sao quên, những chiều nơi thôn nhỏ

Chơi năm mười, tắm mát ở dòng Ô.



Mẹ thường bảo ở quê minh vất vả,



Sống quanh năm gắng bó với ruộng vườn

Bụi tre già, cơn gió nồm mát rượi

Thổi hiu hiu, những vạt cỏ xanh màu.



Tôi xin hẹn về thăm mái đình xưa



Tuổi ấu thơ tôi đã từng đến đó



Thời học sinh cùng bạn bè đi học



Hái quả bồ đề ăn chống đói ban trưa.





Tôi xin hẹn về thăm buổi chợ mai



Gòng triêng giòng đầy ắp rau và cải



Tuy không đẹp, sa hoa bằng thành thị



Nhưng lại nhiều thi vị hương quê.





Tôi sẽ về...










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét