Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

TRƯỜNG EM XÂY MỚI


Khánh thành Trường Tiểu học Hải Hòa
Trường tiểu học Hải Hòa – Hải Lăng – Quảng Trị tự hào khi công trình “2 trong 1” được VietinBank tài trợ 2,2 tỷ đồng, vừa là nơi học tập khang trang cho các cháu vừa là nơi tránh lũ an toàn cho bà con…
Ngày 21/11, UBND. Phòng GD Huyện Hải Lăng,VietinBank, Địa phương, nhà trường đã tổ chức khánh thành Trường tiểu học xã Hải Hòa, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Dự lễ có ông Lê Chí Công- Phó Chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, ông Hoàng Văn Vinh- Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng, ông Nguyễn Thanh Sơn– Chánh văn phòng Công đoàn VietinBank, ông Lê Bá Hòa - Giám đốc VietinBank Quảng Trị, toàn thể giáo viên và học sinh Trường Tiểu học xã Hải Hòa,…

Hải Hòa là một xã thuộc vùng sâu, vùng xa của Quảng Trị, hàng năm  thường chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai bão lụt, gây ngập úng dài ngày nên rất khó khăn trong việc sản xuất, sinh hoạt của nhân dân, nhất là việc giảng dạy học tập của thầy và trò các cấp.
Chia sẻ với những khó khăn đó, VietinBank đã tài trợ xây dựng Trường tiểu học Hải Hòa thông qua Quỹ hỗ trợ phòng chống thiên tai Miền Trung. Ngôi trường có tổng diện tích xây dựng 300 m2, gồm 2 tầng với 6 phòng học kiên cố cùng công trình phụ khép kín và nền lát gạch Ceramic. Đây là ngôi trường “2 trong 1”, vừa là nơi học tập cho các cháu vừa là nơi tránh lũ cho bà con trong xã khi mùa mưa lũ đến. Sau 5 tháng khởi công xây dựng, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc VietinBank Quảng Trị Lê Bá Hòa bầy tỏ niềm vui khi công trình tài trợ cho giáo dục, kết hợp phòng tránh thiên tai có sự tài trợ của VietinBank được chính quyền địa phương và bà con xây dựng khang trang, đẹp và bền vững, đáp ứng tốt môi trường sinh hoạt, học tập và phát triển thể chất cho các cháu học sinh. Ông hy vọng Trường tiểu học Hải Hòa do VietinBank tài trợ 2,2 tỷ đồng sẽ mang đến cho địa phương, các bậc cha mẹ học sinh, thầy cô giáo và học sinh niềm vui và nguồn cổ vũ động viên lớn để các thầy cô giáo và các cháu ra sức phấn đấu dạy tốt, học tốt.
Cũng nhân dịp khánh thành, thay mặt VietinBank, ông Nguyễn Thanh Sơn - Chánh văn phòng Công đoàn còn trao tặng cho nhà trường 5 bộ máy vi tính, 1 bộ âm ly để phục vụ giảng dạy và học tập cho thầy trò nhà trường.

Thầy Nguyễn Thanh Trí - Hiệu trưởng Trường tiểu học Hải Hòa chia sẻ: Việc hoàn thành Trường tiểu học Hải Hòa đúng vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam là một niềm động viên lớn lao đến tập thể thầy và trò, tạo điều kiện thuận lợi để lãnh đạo trường, thầy cô giáo nâng cao chất lượng cho những năm học tiếp theo và cũng là điều kiện để nhà trường tiến hành xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn 1.

Ông Hoàng Văn Vinh- Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng cho biết: cùng với trường học, bàn ghế, trang thiết bị đồ dùng học tập mới đã giúp con em nhân dân xã yên tâm học hành. Từ nay, các em không còn phải học tập tạm bợ mà được học tập trong ngôi trường đẹp đẽ, khang trang, có đầy đủ tiện nghi, đáp ứng tốt cho việc giảng dạy do nhà tài trợ cung cấp. Đây không chỉ là niềm vui riêng của thầy trò Trường tiểu học Hải Hòa mà còn là niềm phấn khởi của nhân dân, cán bộ xã vùng rốn lũ này.
Phòng học cấp 4 ngày xưa
                                                                                           THI THƠ TỔNG HỢP

1 nhận xét:

  1. trường mơi, lơp mơi. chúc thay tro Hai Hoa dạy tot-hoc tot. Dang quy long yeu trương cua co giao thi tho

    Trả lờiXóa