Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

MỘT VÉ VỀ QUÊ


Cho tôi một vé về quê hương
Trên đường chân lý phủ rêu tường
Hoa đồng nội nở màu trắng áo
Em gái hái hoa một buổi chiều.

Cho tôi gặp lại mẹ thương yêu
Tóc trắng pha sương, bước gập ghềnh
Quan gánh trên vai, khang tiếng gọi
Cho tôi vững bước đến tương lai.

Cho tôi gặp lại người cha yêu
Quần áo nhăn nheo, bùn vương áo,
 Sương sớm đường cày cha chẳng ngại
Mưa, nắng bao ngày sạm màu da.

Cho tôi đi lại chiếc cầu xưa
Gập ghềnh, cong queo vẫn thường tình
Dưới nước, trên khô màu tre cháy
Phơi mình đứng mãi vẫn hiên ngang.

Cho tôi tắm mát ở dòng lâu
Tụm năm, tụm bảy thi nhau lặn
Buổi chiều xế bóng Ông dẫn cháu
Bà tôi quan gánh, rửa rau cơm chiều.
Một vé về quê có đủ không???

                                          NT3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét