Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

ĐỌC VÀ SUY NGẪM


Đề bài: Tả về mùa hè và nêu cảm xúc của em khi tả bài văn?

Tiếng ve râm rang trên tán lá phượng xanh, xa xa thấp thoáng những đốm lửa như e lệ ẩn mình trong lớp đài hoa xanh mịn màng như phân vân chờ mùa hè.
Mỗi lần hoa phượng nỡ, lòng tôi lại rộn lên bao cảm xúc vừa vui lại vừa buồn, buồn vì phải xa ngôi trường thân yêu, còn lo lắng vì mùa thi đã đến. Năm học dười mái trường này biết bao kỷ niệm không thể phai mờ trong ký ức. Nhớ lần đầu tiên đi học “Mẹ dắt tay đến trường, cô vỗ về an ủi, chao ôi sao thiết tha”
Từng năm trôi qua êm đềm, từng lớp học sinh chuyển cấp xa trường rồi lại nhận các em nhỏ bỡ ngỡ vào lớp một. Thầy cô ở lại vẫn nụ cười thương, vẫn ánh mắt dịu hiền chứa chan…
Thế đấy, hè này cũng đến lượt tôi sẻ chia tay thầy cô bạn bè và ngôi trường tiểu học thân thương này. Tôi bâng khuân nhìn lớp học, hoa cỏ sân trường và cả cây bàng già góc sân. Chao ôi lưu luyến mãi không thôi. Đâu đó thấp thoáng bóng cô tôi với dáng người thanh mãnh, tâm hồn rộng mở, ánh nghiêm trang mà ẩn chứa bao nổi niềm.



                                                                                        Tác giả

Nguyễn Thị Ái Hà 5B

2 nhận xét:

  1. Mùa kỷ niệm, ôi mùa kỷ niệm!
    Mùa mà ta nhớ đến chuyện ngày thơ
    Chuyện ngày thơ, ôi chuyện ngày thơ!
    Ngày thơ ấy, khi ta còn đi học...

    Trả lờiXóa
  2. Mùa phượng vĩ,ôi mùa phượng vĩ.
    Mùa thi nhân kể chuyện hoài thơ.
    Nhớ trường xưa,nhớ cả ngày thơ.
    Ngâm vịnh thi thơ vơi nỗi nhớ nhà.

    NHH

    Trả lờiXóa