Thứ Năm, 3 tháng 11, 2011

CHÙM THƠ ĐIÊN


Tự sự
Tôi sinh ra gặp ngày hè oi nóng
Nên trong lòng luôn cháy bỏng tình yêu
Từ thuở bé ấp ôm nhiều kỷ niệm
Nên lớn lên rất vui vẽ, nhiệt tình.

Song lắm lúc nổi buồn không ai biết
Lúc đêm về mượn bóng tối giải sầu
Sống trên đời không mong nhiều tiền của,
Chỉ mong sao hạnh phúc được lấp đây.

Nhưng buồn thay ngày dài lê thê quá
                           Chuyện buồn nhiều vui ít chẳng ai hay.

 ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
XƯA VÀ NAY
Tôi xin kể bạn nghe ngày xưa bé
Lúc ấu thơ với ước muốn bình thường
Ngày đến lớp, chiều về đi nhặt lá
Sống với Mẹ cha, Anh chị, bạn bè.

Ngày xưa đó tôi học không chăm lắm
Nên bạn tôi hay trêu chọc tôi hoài
Với bản tính ham chơi, nên lười học
Chuyện  ăn roi vào đít là bình thường.

Ở quê tôi ngày hè vui như hội
Bạn bè nhiều nhưng không giận dỗi nhau
Sáng đi học chiều về đi cắt cỏ
Chơi năm mười đến tận quên ăn.

Đến hôm nay bạn bè tôi vẫn thế
Quan tâm nhau, an ủi lúc buồn phiền
Tôi thường nói xa bây tau rất nhớ
                                    Nhưng gặp bây tau chẳng muốn lấy chồng. .
 ....................................................................................

VẤP NGÃ

Năm lớp 9 lần dầu tiên tôi khóc
Khóc vì mình chẵng dám quyết tâm
Học cùng lứa bạn bè tôi thi đỗ
Còn riêng tôi chới với giữa dòng đời.

Tôi đã khóc như cơn mưa đầu hạ
Chẳng dám trách ai, chẵng ngẫn đầu
Ai cũng nói học tài nhưng thi phận
Nhưng ngẩm lại tại mình chẳng do ai.

Rồi từ đó trong tôi đầy quyết chí
Gắng học hành cho đở khổ ngày sau
Đúng như lời tôi thầm hứa từ lâu
Đến hôm nay tôi đã là cô giáo.

Giữa muôn hoa chẵng hoa nào khoe sắc
Cũng giống con người chẵng ai dám hiên ngang
Sống trên đời không gì bằng chân lý
Nên chúng ta hãy cố gắng học hành

Có người nói: giàu sang ai chẳng thích
Nhưng làm sao sống hạnh phúc suốt đời
Nhiều tham vọng có ngày cũng sụp đỗ
Nên tôi đây cố gắng sống qua ngày.

Hãy cười tươi cho ngày buồn mau tắt
Hãy tự tin khi cái chết đến gần
Hãy nhỏ nhẹ, vô tư mà tiến bước
Một lần đau sẽ ghi nhớ suốt đời
******************************************************************
THÔI
Nếu tôi có chiếc gương thần cổ tích
Tôi sẻ ước mình đẹp nhất trần gian
Không có ai sánh nổi tôi đây
Nhưng đó chỉ là tôi phù thủy
Lòng tham lam xinh đẹp một mình.

Nêu tôi ước nhà cao,hay tỷ phú
Không có ai sánh được với tôi đây
Một ngày kia giông bão kéo đầy
Nhà đỗ sụp, tiền cùng chẳng theo tôi mãi.

Nếu tôi ước chức cao trọng vọng
Đi đến đâu cũng có kẻ cúi chào
Một ngày kia không may tôi bệnh chết
Dười âm ti địa phủ tôi cúi chào.

Nếu tôi ước tôi là người quét rác
Sống an nhàn chẵng phiền lòng ai
Nếu tôi chết mọi người sẻ rất nhớ
Nhớ người công nhân quết rác lúc đêm về.

Thôi đừng ước những gì cao sang quá
                         Những điều vui lý thú luôn bên mình.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét